Bộ nhận diện thương hiệu của nhà hàng cần những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu của nhà hàng là yếu tố quyết định đến sự tồn tại của nhà hàng. Các yếu tố cốt lõi như tên gọi, slogan cho đến đồng phục nhà hàng, nội quy nhà hàng,… đều là những bộ nhận diện thương hiệu không thể thiếu. Bạn có biết một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng đầy đủ gồm những gì?

Xem thêm:

> Hãy khởi nghiệp ngay lúc này hoặc mãi mãi không bao giờ

5 yêu cầu nhân viên nhà hàng cần biết khi đi xin việc

1. Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu với nhà hàng?

Không chỉ nhà hàng khách sạn mà mọi doanh nghiệp đều cần thiết phải thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu riêng của mình. Và đặc biệt là đối với nhà hàng thì lại càng cần có một bộ nhận diện thương hiệu để tồn tại và phát triển trong ngành dịch vụ cạnh tranh mạnh mẽ và nhiều yêu cầu khắt khe này. Bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng là công tác đầu tiên khi quyết định khởi nghiệp. Nó có ảnh hưởng đến chính doanh nghiệp nhà hàng khách sạn và đánh giá của khách hàng với doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương mại hoàn hảo cho nhà hàng
Đồng phục nhà hàng là bộ nhận diện thương hiệu trực tiếp nhất

Đối với bản thân nhà hàng, bộ nhận diện thương hiệu giúp:

  • Doanh nghiệp xác lập sự tồn tại trên một thị trường kinh doanh chung và trên thị trường dịch vụ ăn uống nói riêng.
  • Doanh nghiệp được nhận biết bởi khách hàng, khác biệt và độc lập với những thương hiệu khác. Bộ nhận diện thương hiệu giúp tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
  • Tạo nên những cảm nhận của khách hàng một cách trực quan nhất về chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp của nhà hàng.
  • Doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến khách hàng qua bộ nhận diện thương hiệu. Nhất là khi doanh nghiệp giúp khách hàng tiếp xúc nhiều hơn tới bộ nhận diện thương hiệu.
  • Mang đến lợi thế cho nhà hàng khi đàm phán với đối tác, nhà cung ứng, thanh toán,…
  • Hệ thống nhận diện thương hiệu nhấn mạnh hình ảnh nhà hàng, giúp tiết kiệm được chi phí quảng cáo lớn
  • Tạo nhóm khách hàng trung thành với thương hiệu và nhà hàng. Tạo lập tài sản thương hiệu thông qua sự tăng trưởng nhận thức, sự hiểu biết và lòng trung thành của khách hàng đến với thương hiệu của nhà hàng

Đối với khách hàng:

  • Khách hàng dễ dàng nhận biết khách sạn và dịch vụ do khách sạn cung cấp. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ cung cấp thông tin cho khách hàng cơ bản về dịch vụ của nhà hàng. Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí thời gian và tiền bạc để tìm kiếm thông tin
  • Khách hàng căn cứ vào bộ nhận diện thương hiệu để lựa chọn nhà hàng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân.
  • Bộ nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng sự tin tưởng, và tâm lý an toàn khi lựa chọn cũng như sử dụng dịch vụ nhà hàng. Hơn nữa, bộ nhận diện thương hiệu tạo cảm giác tích cực cho khách hàng ngay từ ban đầu tiếp xúc thì sẽ tạo thiện cảm hơn cho những quyết định và đánh giá về sau của khách hàng với nhà hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng là cần thiết đối với cả doanh nghiệp và khách hàng tìm đến dịch vụ của nhà hàng. Và trong hoàn cảnh ngành dịch vụ đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt thì việc xây dựng được một nhận diện thương hiệu cho nhà hàng chính là bước đầu tiên xác định được sự tồn tại của nhà hàng. Bởi lẽ, có được bộ nhận diện thương hiệu chưa chắc nhà hàng đã kinh doanh thành công. Thế nhưng nếu không có bộ nhận diện thương hiệu thì doanh nghiệp sẽ chẳng thể trụ nổi trong thị trường.

2. Một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu đối với nhà hàng quan trọng đến vậy thì việc phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng là nhất định phải có. Vậy bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng bao gồm những gì? Đâu là những giá trị cốt lõi cần phải có đầu tiên.

Bộ nhận diện thương hiệu độc đáo nhất
Mọi vật dụng trong nhà hàng đều mang hình ảnh thương hiệu của nhà hàng

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng cốt lõi

Đầu tiên, quan trọng nhất, và bắt buộc phải có từ khi bắt đầu xây dựng doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi cho nhà hàng gồm có tên gọi, slogan và logo nhà hàng. Thể hiện được sứ mệnh, tầm nhìn và những lời cam kết của doanh nghiệp đến với khách hàng. Đây là phần trọng yếu nhất, mà mỗi nhà hàng hay doanh nghiệp bất kỳ cần có. Và mọi khách hàng khi tìm hiểu về nhà hàng đều tìm hiểu về những giá trị của bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi này

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng cho văn phòng

Bao gồm: Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì, hóa đơn, đồng phục nhà hàng, thẻ nhân viên nhà hàng,… Đây đều là những yếu tố căn bản cho văn hóa doanh nghiệp nhà hàng. Danh thiếp, phong bì thư, hóa đơn,… đều là những văn bản lưu lại gắn với thương hiệu nhà hàng và giúp truyền tải thương hiệu nhà hàng cũng như sự chuyên nghiệp của khối văn phòng nhà hàng.

Đặc biệt, bộ đồng phục nhà hàng chính là bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất truyền tải hình ảnh của nhà hàng tới khách hàng cũng như toàn thị trường ngành. Với bộ đồng phục nhà hàng lại có những tiêu chuẩn riêng về quy cách đồng phục nhà hàng cho từng nhân viên bộ phận, chức năng của nhà hàng.

Một bộ nhận diện đồng phục nhà hàng đầy đủ bao gồm: Đồng phục nhà hàng dành cho nhân viên văn phòng, quản lý, đồng phục dành cho nhân viên giao hàng, đồng phục nhà hàng dành cho nhân viên bếp, đồng phục nhân viên phục vụ, đồng phục nhân viên bảo vệ, đồng phục nhân viên tạp vụ. Để hình ảnh chuyên nghiệp của nhà hàng được truyền tới trực tiếp và in sâu vào tâm trí khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu cho hệ thống nhà hàng

Là bao gồm những vật dụng được khách hàng tiếp xúc trực tiếp hoặc nhìn tận mắt. Việc khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ của nhà hàng cùng độ chuyên nghiệp của nhà hàng đó chính là nhờ bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng với thực đơn, hộp đựng tăm, dấu hiệu trên bát, đũa, khăn trải bàn, lót đựng ly,…

Bộ nhân diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu mang đến sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Quan trọng nhất vẫn là thực đơn của nhà hàng. Danh sách các món ăn phải được trình bày sao cho khoa học, đơn giản dễ hiểu và hút mắt. Những món ăn, thực đơn chính và nổi tiếng làm chiêu bài cho nhà hàng được đặt ở phần thu hút nhất, nổi bật nhất. Và tất nhiên không thể thiếu bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi của nhà hàng trên thực đơn. Những chi tiết nhỏ nhặt nhất mà khách hàng nhìn thấy cũng có thể trở thành bộ nhận diện thương hiệu của khách hàng dành cho nhà hàng. Chính vì thế, cần chuyên nghiệp và chăm chút trên từng chi tiết.

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng cho các hoạt động Marketing

Bộ nhận diện thương hiệu cho các hoạt động Marketing cho ngân hàng bao gồm catalogue nhà hàng, tờ gấp giới thiệu nhà hàng, mẫu poster quảng cáo, bộ nhận diện xúc tiến thương mại trên quà tặng, túi đựng quà,…

Ngoài ra còn có các bộ nhận diện thương hiệu cho hoạt động truyền thông Marketing, bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng trên Internet như Website, E-catalogue, Facebook Fanpage, Social Media, Email Marketing,… Và bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng với biển bảng và đồ họa môi trường như biển hiệu nhà hàng, biển chỉ dẫn bên trong nhà hàng, motif trang trí, quảng cáo tấm lớn,…

3. Ảnh hưởng của đồng phục nhà hàng đến nhận diện thương hiệu

Tại sao lại bộ đồng phục nhà hàng lại được quan tâm và được dành riêng một phần để nhắc đến. Bởi lẽ bộ nhận diện thương hiệu trực quan nhất và chuyên nghiệp nhất đối với ngành nhà hàng nói riêng chính là bộ đồng phục nhà hàng.

Đối với những bộ nhận diện đồng phục nhà hàng, khách hàng được cảm nhận trực tiếp qua tiếp xúc với nhân viên nhà hàng. Và cái đã trải nghiệm thực tế thì bao giờ cũng để lại ấn tượng sâu sắc và khó phai. Nhất là khi ánh nhìn thiện cảm ngay từ đầu còn tác động đến những đánh giá ngay về sau.

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng với đồng phục nhà hàng
Đồng phục nhà hàng có tác dụng như thế nào cho một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

Đối với một ngành dịch vụ thì yếu tố con người là yếu tố quan trọng tác động đến chất lượng dịch vụ. Bởi vậy, đội ngũ nhân viên nhà hàng lúc nào cũng cần chỉnh chu và chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp từ ngoại hình với bộ đồng phục nhà hàng đẹp là yếu tố đầu tiên và tiên quyết. Chính vì thế mà một quy luật bất thành văn đối với nhà hàng là bộ đồng phục nhà hàng. Điều đó còn thể hiện trong bộ nhận diện nhà hàng trong bộ đồng phục nhà hàng với sự phân biệt rõ ràng từng cấp nhân viên với từng chức năng, nhiệm vụ riêng.

Thêm vào đó, đồng phục nhà hàng còn thể hiện ngay trên mình hình ảnh thương hiêu, tên logo, slogan của nhà hàng. Là sự quảng bá to lớn nhất và hữu hiệu nhất cho một nhà hàng. Hình ảnh đội ngũ nhân viên trong bộ đồng phục nhà hàng riêng làm nên thương hiệu riêng, bản sắc riêng của nhà hàng sẽ đọng lại trong tâm trí khách hàng lâu nhất. Và là lí do khách hàng đầu tiên đến với nhà hàng và trải nghiệm dịch vụ. Cũng là yếu tố quyết định sự có mặt lần thứ hai, lần thứ ba, lần thứ n của họ tại nhà hàng mình hay không.

4. Nên thiết kế đồng phục nhà hàng thế nào để giúp nhận diện thương hiệu tốt nhất

Vậy, nên thiết kế đồng phục nhà hàng như thế nào để giúp nhận diện thương hiệu tốt nhất. Để đánh giá một bộ nhận diện thương hiệu với đồng phục nhà hàng là tốt nhất chính là khi khách hàng cảm nhận được thông điệp và hình ảnh nhà hàng thông qua bộ đồng phục nhà hàng.

Đầu tiên, điểm cốt lõi cho một bộ đồng phục nhà hàng là phải chứa logo, slogan hay hình ảnh của nhà hàng. Là tiêu chí thiết kế đầu tiên trên mẫu đồng phục nhà hàng  để nhận diện thương hiệu tốt nhất. Quan trọng hơn cả là chỉ với tên logo và slogan thương hiệu trên mẫu áo đồng phục nhà hàng thôi đã đủ tạo ra sự khác biệt riêng có của nhà hàng. Thêm vào đó về màu sắc của áo đồng phục cũng cần phải thống nhất và cùng với màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng.

Tiếp theo, áo đồng phục nhà hàng phải tạo được ấn tượng tốt từ khách hàng. Có thể tranh thủ ấn tượng tốt từ khách hàng từ thiết kế mới lạ, độc đáo của áo đồng phục nhà hàng. Tạo sự khác biệt hoàn toàn với những thương hiệu khác trong kiểu dáng của áo đồng phục nhà hàng hay chất liệu của áo đồng phục nhà hàng. Hoặc là tạo được ấn tượng tốt từ tác phong của bộ đồng phục. Tức là sự ngăn nắp, phẳng phiu, sự gọn gàng nhã nhặn. Chính là cảm nhận mà bộ đồng phục nhà hàng mang lại.

Bộ đồng phục nhà hàng cũng cần đáp ứng được nhu cầu cơ bản đối với bộ đồng phục nhà hàng của nhân viên. Vì mỗi nhân viên với chức năng nhiệm vụ riêng thì việc thiết kế áo đồng phục nhà hàng cũng cần phù hợp với đặc trưng riêng đó. Tạo được sự hài lòng từ chính bên trong doanh nghiệp thì mới tạo được ấn tượng tốt từ khách hàng của mình.

Xem thêm

2 cuộn chuột để sở hữu bài học kinh doanh đắt giá nhất

5 yếu tố làm nên thất bại trong kinh doanh quán cafe

Với bài viết này, các doanh nghiệp đã tìm ra chân lý đúng đắn cho doanh nghiệp kinh doanh của mình hay chưa? Để tồn tại và phát triển lâu dài thì bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng là không thể thiếu và cần công sức thiết kế của cả tập thể, đội ngũ trong công ty. Một bộ đồng phục nhà hàng cũng là tip quảng bá vô cùng hiệu quả cho hình ảnh nhà hàng. Nếu bộ nhận diện thương hiệu của công ty mình chưa đầy đủ thì hãy bổ sung ngay nhé. Và nếu, doanh nghiệp mình chưa có hệ thống nhận diện đồng phục nhà hàng thì liên hệ ngay tới Đồng phục Hải Anh theo thông tin dưới đây nhé:

Hotline : 09 71 76 4444

Địa chỉ : 129 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội.

Email : [email protected]

Nguồn: https://thoitranghaianh.com

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *