Đồng Phục Vietnam Airlines – Tiên Phong Xu Hướng Thời Trang Hàng Không

Rate this post

Đồng phục Vietnam Airlines được đánh giá cao bởi sự thanh lịch, sang trọng, hiện đại. Doanh nghiệp đã có nhiều thay đổi về trang phục trong từng thời kỳ. Tuy nhiên, về tổng quan đồng phục vẫn thể hiện sự dung hòa giữa các yếu tố thời đại và truyền thống. Cùng Hải Anh tìm hiểu về đồng phục của Vietnam Airlines cũng như ý nghĩa mà hãng muốn gửi gắm thông qua những bộ đồng phục nhé!

>>> Khám phá: 1001+ mẫu đồng phục công ty thiết kế riêng, tiên phong xu hướng thời trang cho doanh nghiệp.

Đôi nét về hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines ra mắt khách hàng vào năm 1993. Sau hơn 20 năm không ngừng phát triển, Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế của mình trong ngành hàng không Việt Nam. Tính đến hiện tại, Vietnam Airlines đang mở rộng mạng lưới đường bay với hơn 100 điểm đến nội địa và quốc tế. Khả năng phục vụ chuyến bay đạt tới 400 chuyến/ ngày.

Để đạt được những thành tích đó, Vietnam Airlines đã không ngừng cải tiến quy trình, liên tục trau dồi tác phong phục vụ, để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và đối tác. Về phần mình, Vietnam Airlines có đội ngũ nhân lực trẻ, năng động, cơ sở vật chất hiện đại.

Bên cạnh chuyên môn nghiệp vụ, hãng hàng không Vietnam Airline luôn chú trọng việc truyền bá những nét đẹp truyền thống của đất nước. Đồng phục Vietnam Airlines đóng vai trò rất quan trọng trong mục tiêu đó. Với mục tiêu truyền bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, Vietnam Airlines đã lựa chọn hoa sen làm cảm hứng cho bộ đồng phục doanh nghiệp.

Vietnam Airlines được vinh danh hãng hàng không top đầu Việt Nam trong cung cấp trải nghiệm bay chất lượng, an toàn, uy tín
Vietnam Airlines được vinh danh hãng hàng không top đầu Việt Nam

Đặc trưng trong thiết kế đồng phục Vietnam Airline và sự thay đổi qua từng thời kỳ

Từ khi thành lập, Vietnam Airlines đã trải qua 5 lần thay đổi trang phục. Mỗi lần thay đổi đều thể hiện dấu ấn khó phai của hãng trong từng giai đoạn phát triển. Cùng Thời Trang Hải Anh khám phá những thay đổi ấn tượng và ý nghĩa của đồng phục Vietnam Airlines qua các thời kỳ sau:

Đồng phục Vietnam Airlines “thuở ban đầu”

Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines khai trương chuyến bay đầu tiên vào tháng 9 năm 1956. Trong chuyến bay đầu tiên này, các tiếp viên diện trang phục áo sơ mi trắng, cổ vest cùng quần tây màu xanh đen kín đáo, lịch sự.

Thiết kế mang tới dáng vẻ gọn gàng, lịch sự, đồng thời cũng giúp các tiếp viên thuận lợi khi thực hiện các nghiệp vụ của mình. Tuy nhiên về sau, thiết kế này được nhận xét có phần hơi “thô cứng”, chưa tạo được dấu ấn doanh nghiệp. Vì lý do này, đồng phục của Vietnam Airlines bước vào giai đoạn thay đổi đầu tiên.

Đồng phục Vietnam Airlines giai đoạn thứ hai

Giai đoạn thay đổi đồng phục đầu tiên được coi là cuộc cách mạng trong thiết kế trang phục cho Vietnam Airlines. Thời gian này, hãng lựa chọn kết hợp chân váy xanh da trời cùng sơ mi trắng làm đồng phục cho các tiếp viên.

Điểm nhấn thú vị của trang phục là chiếc cà vạt màu xanh cùng tông với chân váy. Đối với các hãng hàng không, màu xanh da trời được coi là tông màu nhận diện hoàn hảo. Bên cạnh đó, gam màu xanh dương thể hiện sự an toàn, như lời khẳng định của hãng tới khách hàng của mình.

Đồng phục Vietnam Airlines giai đoạn thứ ba

Giai đoạn 1990 – 1993, Vietnam Airlines thực hiện thay đổi đồng phục lần 2. Ở lần thay đổi này, doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng tà áo dài truyền thống làm đồng phục cho nữ tiếp viên. Tại thời điểm này, màu xanh dương vẫn được chọn là màu nhận diện cho thương hiệu.

Theo nhận xét của khách hàng, bộ đồng phục này thực sự phù hợp với các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines. Chúng không chỉ mang lại diện mạo mới cho hãng hàng không quốc gia, mà còn lấy được thiện cảm của khách hàng. Trang phục mang tới sự dịu dàng, thanh lịch của người phụ nữ, đồng thời cũng quảng bá rộng rãi hình ảnh tà áo dài truyền thống tới bạn bè quốc tế.

Đồng phục của Vietnam Airlines giai đoạn thứ 4

Sau năm 1993, đồng phục của Vietnam Airlines lại được thay đổi một lần nữa. Lần này, tà áo dài màu xanh được thay thế bằng tà áo dài màu hồng, quần trắng. Lấy ý tưởng từ hoa sen mang đậm ý nghĩa và nét đẹp truyền thống. Đây cũng là biểu tượng mà hãng lựa chọn làm logo thương hiệu.

Thiết kế mới như khoác lên các nữ tiếp viên một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Tuy nhiên, sau khi nhận ra các vấn đề tế nhị như chất vải mỏng, gam màu sáng nên dễ bám bẩn, Vietnam Airlines tiếp tục thay đổi đồng phục lần thứ 3.

Đồng phục Vietnam Airlines giai đoạn thứ 5 

Ở lần thay đổi này, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam quyết định lựa chọn màu đỏ để thiết kế đồng phục. Thiết kế áo gần giống với lần thay đổi trước, nhưng nổi bật với tone màu đỏ mận kết hợp quần lụa màu vàng kem

Cho tới nay, đây vẫn là trang phục được dùng lâu nhất của hãng hàng không Vietnam Airlines. Sau hơn 17 năm đồng hành cùng các tiếp viên, trang phục này nhận về rất nhiều “cơn mưa” lời khen khách hàng và đối tác. Hình ảnh nữ tiếp viên trong bộ áo dài cũng trở thành biểu tượng cho sự phát triển của hãng hàng không này. Năm 2014, bộ trang phục này của Vietnam Airlines lọt top 10 đồng phục hàng không đẹp và ấn tượng nhất thế giới.

Đồng phục của Vietnam Airlines từ 2016 cho tới nay

Sau một thời gian dài sử dụng mẫu đồng phục màu đỏ, Vietnam Airline đã tiếp nhận nhiều ý kiến phàn nàn như: Cúc áo ở eo dễ bung gây bất tiện trong quá trình di chuyển,… Chính vì vậy, Vietnam Airlines đã tiến hành thay đổi đồng phục. Trong lần thay đổi này, Vietnam Airlines đã thay đổi từ hình ảnh truyền thống sang hình ảnh hiện đại. Tà áo dài được thiết kế cách tân, giúp nhân viên dễ di chuyển và thực hiện nghiệp vụ của mình. Cổ áo cũng được thiết kế theo hình cổ đứng chữ V, biểu tượng của cánh hoa sen, mang tới hình ảnh quyến rũ và hiện đại.

Đồng phục Vietnam Airlines trải qua nhiều giai đoạn thay đổi
Đồng phục Vietnam Airlines trải qua nhiều giai đoạn thay đổi

Quy định về đồng phục của Vietnam Airline

Là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn chăm chút hình ảnh nhận diện thương hiệu. Do vậy sự chỉnh chu và chuyên nghiệp luôn được doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Đây cũng là lý do Vietnam Airlines có rất nhiều quy định về việc mặc đồng phục. Cụ thể như sau:

  • Thiết kế đồng phục: Đồng phục nhân viên Vietnam Airline được thiết kế chính thức và phải tuân theo những quy định của hãng nói riêng và quy chuẩn của ngành hàng không nói chung. Bất cứ thay đổi nào trên bộ đồng phục cần có sự phê duyệt của cấp lãnh đạo.
  • Màu sắc tiêu chuẩn: Đây là điểm nhận diện quan trọng của doanh nghiệp. Do vậy, tất cả nhân viên của Vietnam Airlines phải sử dụng trang phục mang màu sắc tiêu chuẩn, không  dùng các màu sắc biến thể khác.
  • Đảm bảo tính gọn gàng và chỉn chu: Nhân viên mặc đồng phục 100% trên các chuyến bay, trong các buổi làm việc và hoạt động, sự kiện của công ty.
  • Quy định đồng phục: Đồng phục Vietnam Airlines phải tuân thủ theo các quy chuẩn an toàn của ngành hàng không. Mọi quy định liên quan đến việc mặc đồng phục phải được quản lý và theo dõi nghiêm ngặt.
  • Đánh giá tuân thủ: Quy định về đồng phục của Vietnam Airlines thường được đánh giá định kỳ. Các nhân viên phải tuân thủ các quy chế này để không có hành vi làm trái với quy định.

>>> Tham khảo: Cách xây dựng quy định về đồng phục cho doanh nghiệp chi tiết từ A đến Z.

Khám phá các thiết kế đồng phục Vietnam Airlines mới nhất 2024

Vietnam Airlines đã mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng bằng những bộ đồng phục chuyên nghiệp và chỉn chu. Cùng Thời Trang Hải Anh điểm qua những bộ trang phục ấn tượng nhất của Vietnam Airlines nhé!

Đồng phục Vietnam Airlines cho tiếp viên nữ

Hình ảnh nhận diện của Vietnam Airlines có sự đóng góp rất lớn của trang phục nữ tiếp viên. Trải qua 5 lần thay đổi, hình dáng và màu sắc trang phục nữ tiếp viên đã có sự ổn định.

Đồng phục nữ tiếp viên lấy ý tưởng từ tà áo dài truyền thống của Việt Nam. Được “cải tiến” để phù hợp với tính chất công việc cần đi lại nhiều, tà áo dài đã được may cách tân ở phần vạt áo. Độ dài áo vừa phải mang lại sự trẻ trung, gọn gàng và thuận lợi hơn trong công việc. Set trang phục bao gồm:Áo dài cách tân, quần lụa trắng và giày cao gót đen kín mũi.

Phần cổ áo được mô phỏng theo hình cánh hoa sen mềm mại, rất đặc biệt. Để tạo thêm điểm nhấn và tăng nhận diện cho thương hiệu, bên ngực trái áo được in thêm logo Bông Sen Vàng đặc trưng của hãng. Tiếp thu ý kiến từ các giai đoạn thay đổi, đồng phục áo dài hiện nay đã được thay phần cúc bấm phía sau bằng khóa kéo tiện lợi.

Đồng phục áo dài cho tiếp viên nữ trẻ trung, năng động và thân thiện 
Đồng phục áo dài cho tiếp viên nữ trẻ trung, năng động và thân thiện

Đồng phục Vietnam Airlines cho nam tiếp viên

Đối với nam tiếp viên, Vietnam Airlines vẫn dùng outfit gồm: sơ mi trắng, áo vest, cà vạt, quần tây đen lịch lãm, nam tính. Trên cà vạt và áo vest được in chìm logo Bông Sen Vàng, tạo điểm nhấn cho trang phục. Để nhận diện các cấp bậc của tiếp viên nam, khách hàng có thể phân biệt qua màu sắc của cà vạt:

  • Cà vạt màu vàng: Dùng cho nam tiếp viên trưởng, tiếp viên ở hạng thương gia
  • Cà vạt màu xanh ngọc: Dùng cho nam tiếp viên hạng thường.
Đồng phục cho nam tiếp viên Vietnam Airlines
Đồng phục cho nam tiếp viên Vietnam Airlines

Đồng phục Vietnam Airlines cho nhân viên mặt đất

Là bộ phận chuyên đón tiếp và giải đáp thắc mắc cho hành khách, các nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines luôn đảm bảo chỉnh tề, nghiêm túc, thân thiện theo đúng tinh thần mà Vietnam Airlines xây dựng.

  • Đồng phục của các nữ nhân viên mặt đất là trang phục áo dài màu xanh dương, kiểu dáng cách tân như các tiếp viên. Điểm khác biệt giữa thiết kế này là trên ngực áo không có in hình logo của hãng.
  • Nam nhân viên mặt đất mặc trang phục cơ bản gồm: Áo sơ mi, quần tây, giày đen kín mũi.

>>> Tham khảo thêm:

Đồng phục của Vietnam Airlines dành cho phi công

Đồng phục phi công hãng Vietnam Airlines được đánh giá cao về sự bắt mắt và sang trọng. Bộ trang phục bao gồm: Áo sơ mi trắng; quần âu, áo vest và cà vạt dùng tông màu xanh than lịch lãm, mũ phi công, giày mũi nhọn màu đen. Outfit này mang tới hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy cho đội ngũ phi công của Vietnam Airlines.

Đối với trang phục phi công, khách hàng có thể nhận diện cấp bậc của họ qua các vạch ở cầu vai. Số vạch trên vai áo thể hiện tương ứng vị trí cơ trưởng, cơ phó của chuyến bay.

Đồng phục phi công Vietnam Airlines chuyên nghiệp, uy tín
Đồng phục phi công Vietnam Airlines chuyên nghiệp, uy tín

Đồng phục tiếp viên trưởng Vietnam Airlines

Đối với nữ tiếp viên trưởng, áo dài sử dụng tông màu vàng nổi bật, kết hợp cùng quần lụa trắng ống rộng, giày đen kín mũi. Tương tự đối với nam tiếp viên trưởng, cà vạt của họ sẽ được thiết kế với gam màu vàng thay vì xanh để phân biệt.

>>> Tham khảo thêm:

Đồng phục tiếp viên trưởng hãng hàng không Vietnam Airlines
Đồng phục tiếp viên trưởng hãng hàng không Vietnam Airlines

Áo thun cho nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên văn phòng

Đồng phục áo thun được sử dụng cho nhân viên khối văn phòng, chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ kỹ  thuật. Mẫu đồng phục này được thiết kế theo form dáng polo cơ bản, thiết kế cổ bẻ thanh lịch, mang lại sự chuyên nghiệp cho người mặc.

Về màu sắc, áo thun đồng phục Vietnam Airlines lấy tông màu xanh dương làm màu chủ đạo. Form áo được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, giúp đội ngũ nhân viên thoải mái trong quá trình làm việc.

Đồng phục áo thun cho nhân viên văn phòng, bộ phận chăm sóc khách hàng
Đồng phục áo thun cho nhân viên văn phòng, bộ phận chăm sóc khách hàng

Đồng phục cho kỹ sư hàng không Vietnam Airlines

Do tính chất công việc cần làm việc ở ngoài môi trường nhiều, đồng phục kỹ sư hàng không Vietnam Airlines được chú trọng về phần thiết kế và chất liệu. Bộ đồng phục kỹ sư bào gồm: Áo sơ mi ngắn tay, quần tây đen, giày bảo hộ,… Các phụ kiện đi kèm như mũ bảo hộ, găng tay cũng được chú ý về chất lượng để tạo điều kiện làm việc an toàn nhất cho nhân viên.

Ngoài tác dụng bảo vệ an toàn cho các kỹ sư, đồng phục còn giúp tạo dựng hình tượng chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp.

Đồng phục Vietnam Airlines được may bằng loại vải nào?

Với tính chất công việc đặc thù của ngành hàng không, vải may đồng phục Vietnam Airlines phải đáp ứng được các tiêu chí như: co giãn, thấm hút tốt…. Dưới đây là một vài gợi ý về loại vải may may áo Vietnam Airlines:

  • Vải lụa, vải Satin: Thích hợp may các dáng áo dài Vietnam Airlines. Đây là chất liệu vải cao cấp, bề mặt có độ bóng tự nhiên, thoáng mát, mỏng nhẹ.
  • Vải cotton Pique Cool: Dùng để may đồng phục áo thun cho nhân viên văn phòng, Pique Cool có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ co giãn ưu việt, bề mặt mịn, lên form đẹp.
  • Vải Kate: Loại vải này chuyên được dùng để may áo sơ mi cho các tiếp viên hàng không. Độ bền màu cao, ít phai màu, chống nhăn là điểm cộng rất lớn của loại vải này.
  • Vải phản quang: Đối với các bộ đồng phục kỹ sư, kỹ thuật viên,… làm việc nhiều trong điều kiện thời tiết thiếu sáng, vải phản quang giúp bảo vệ an toàn cho nhân viên.
Đồng phục Vietnam Airlines được may bằng vải chất liệu cao cấp, tôn vóc dáng người mặc
Đồng phục Vietnam Airlines được may bằng vải chất liệu cao cấp, tôn vóc dáng người mặc

May đồng phục uy tín, giá cả phải chăng tại Thời Trang Hải Anh

Với tôn chỉ “Tận tâm – Tận tình – Uy tín”, gần 15 năm qua, Thời Trang Hải Anh đã đưa hàng triệu sản phẩm chất lượng tốt tới tay khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và thiết kế cho bạn những mẫu đồng phục doanh nghiệp đẹp với giá cả phải chăng nhất.

Thời Trang Hải Anh tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp đồng phục cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp đồng phục cho các doanh nghiệp hàng không lớn, uy tín như: Vietjet Air, Vietravel Airlines,…

Đến với Hải Anh, quý khách hàng được hưởng các trải nghiệm có “1-0-2” như:

  • Nhận hàng nhanh chóng: Thời gian đáp ứng đơn hàng trung bình từ 5-7 ngày tùy số lượng.
  • Tặng logo, hình in: Tặng logo in ngực áo và giao hàng miễn phí theo yêu cầu doanh nghiệp.

Lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển, Thời trang Hải Anh cam kết mang đến cho doanh nghiệp của bạn một diện mạo hoàn toàn mới, chuyên nghiệp – hiện đại qua những bộ đồng phục. Cùng Hải Anh hiện thực hóa ước mơ về bộ đồng phục đẹp, chuyên nghiệp!

Đồng phục Hải Anh - địa chỉ may đồng phục Vietnam Airlines chất lượng cao
Đồng phục Hải Anh – địa chỉ may đồng phục Vietnam Airlines chất lượng cao

Trên đây là bài chia sẻ về đồng phục Vietnam Airlines, hy vọng rằng bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích về hãng hàng không Quốc gia này. Chúng tôi hy vọng có thể đồng hành cùng bạn trên chặng đường xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thông qua những thiết kế chất lượng nhất.

Nếu tổ chức của bạn đang có nhu cầu may đồng phục doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng 0965.013.894 hoặc website Thoitranghaianh.com để nhận được tư vấn sớm nhất cùng nhiều ưu đãi lớn đang chờ!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *