Loại bỏ vết bẩn trên quần jeans và áo đồng phục lớp đẹp

Trong bài chia sẻ trước, chúng tôi đã chia sẻ cùng bạn cách tẩy sạch vết bẩn trên quần áo màu của áo đồng phục lớp đẹp cũng như các trang phục màu khác. Bài chia sẻ hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm những mẹo hay xử lý các vết bẩn thường gặp trên quần jeans và áo trắng, để bạn có được trọn vẹn kinh nghiệm làm sạch trang phục của mình. Chắc chắn trong tủ quần áo của mỗi người không thể thiếu được những chiếc áo trắng và quan jeans năng động, nên việc nó bị vương bẩn là điều khó tránh khỏi. Cùng tìm hiểu nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Mách bạn mẹo tẩy vết bẩn trên áo đồng phục lớp có màu

Loại bỏ vết bẩn trên quần jeans

Quần jeans là một trong những trang phục phổ biến được kết hợp với áo đồng phục lớp đẹp mà ai cũng ưa thích. Và thật buồn nếu như nó bị vương bẩn mà bạn không biết cách xử lý, lại bỏ phí luôn nó vào xó tủ thì thật đáng tiếc. Với mỗi loại vết bẩn khác nhau chúng ta sẽ có các phương thức riêng để xử lý nó.

có nhiều vết bẩn bám lên quần jeans của bạn.
Có rất nhiều vết bẩn có thể bám lên chiếc quần jeans của bạn.
  • Vết bẩn do café, nước trà, nước hoa quả:

Đối với những vết bẩn cứng đầu như thế này, bạn sẽ dùng nước cốt chanh, hoặc lát chanh tươi cũng được, chà lên chỗ bị bám bẩn sau đó xả lại bằng nước sạch. Hoặc bạn cũng có thể dùng giấm ăn để xử lý sẽ mất ít thời gian hơn. Với tỷ lệ ¼ nước ấm, ½ bột giặt. 1 – 2 muỗng giấm ăn, ngầm quần trong 30p và bắt đầu xả sạch lại với nước.

Nước cốt chanh và giấm ăn là hai nguyên liệu loai bỏ vết bẩn trên quần jeans hiệu quả.
Nước cốt chanh và giấm sẽ loại bỏ vết nước trà, café trên chiếc quần jeans của bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng trứng gà để xử lý vết bẩn này, bằng cách lấy lòng đỏ đánh với nước ấm, sau đó lấy nó chà lên vết bẩn và giặt sạch nó. Tuyệt đối tránh dùng dung dịch tẩy rửa như javel vì sẽ làm cho quần bị phai màu.

  • Vết bẩn do màu mực:

Những vết bẩn do màu mực có thể bị dây vào trong lúc bạn làm việc hay học tập, trong trường hợp này bạn dùng sữa bột pha với nước nóng, sau đó cho lên vết mực kia và chà từ từ cho mất hẳn, rồi xả sạch lại với nước. Hoặc bạn có thể dùng dầu ăn thay cho sữa bột để cho lên vết bẩn và loại bỏ mực.

  • Vết bẩn do đồ ăn:

Với đặc điểm của quần jeans, cộng với việc nó kết hợp cùng áo đồng phục lớp đẹp, bạn có thể mặc nó đi đến những buổi tiệc với gia đình, bạn bè, dã ngoại, nên việc nó bị dính đồ ăn trong những lúc này là khó tránh khỏi. Nếu xảy ra trường hợp này, bạn chỉ cần rắc lên vết bẩn một chút muối hoặc giấm ăn, sau đó vò từ từ là có thể loại bỏ vết bẩn này.

  • Vết bẩn do dầu nhớt:

Loại vết bẩn cuối cùng khiến bạn đau đầu chính là vết bẩn do dầu nhớt, thông thường khi mặc quần jeans vơi áo đồng phục lớp đẹp, dĩ nhiên các hoạt động học tập vui chơi không thể ảnh hưởng với vết bẩn này, nó chỉ xảy ra khi bạn hỏng xe phải sửa hoặc vô tình bị vẩy bẩn từ người khác. Trường hợp này chúng ta sẽ có khá nhiều cách để xử lý.

Cách thứ nhất là dùng xăng xe để tẩy, nếu như vết dầu nhiều, bạn có thể dùng ethylene với dầu thông để tẩy, sau đó ngâm với nước xà phòng ấm và nước kiềm giặt qua một lượt rồi mới giặt lại bằng nước sạch. Cách thứ hai là dùng kem đánh răng bôi lên vết bẩn và vò từ từ cho ra hết dầu nhớt, sau đó mang giặt sạch với nước.

Loại bỏ vết bẩn trên áo đồng phục lớp đẹp màu trắng 

Áo đồng phục lớp đẹp đôi khi là những gam màu khác nhau, nhưng có những thiết kế với nền trắng và một vài họa tiết chữ nhỏ, logo. Vì vậy mà thường mặc áo trắng như vậy sẽ phải rất giữ gìn, vì vết bẩn dù là nhỏ nhất cũng có thể dễ dàng nhìn thấy. Và cũng như quần jeans, áo trắng là sơ mi hay áo phông cũng sẽ có các cách khác nhau để tẩy trắng nó và chúng đều sử dụng các nguyên liệu gần gũi dễ kiếm.

Có nhiều cách để loại bỏ vết bẩn trên áo trắng.
Với mỗi vết bẩn bám lên chiếc áo đồng phục lớp đẹp của bạn, sẽ có những cách khác nhau để loại bỏ chúng.
  • Tẩy vết bẩn áo trắng với chanh:

Nguyên liệu dễ tìm đầu tiên chính là chanh, chanh có thể kết hợp với rất nhiều những nguyên liệu khác, để tạo thành các dung dịch để tẩy vết bẩn khác nhau trên áo trắng:

Chanh có thể giúp làm sạch đồng phục lớp.
Chanh là nguyên liệu đầu tiên có thể giúp làm sạch áo đồng phục lớp đẹp của bạn.

+ chanh và bột giặt không hóa chất: có 3 mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng với hai nguyên liệu này. Đầu tiên là thái lan 2 quả chanh tươi, đun sôi với một ít nước, sau đó tắt bếp và cho áo trắng của bạn vào ngâm trong 1 giờ rồi giặt sạch với nước. Cách thứ hai là hòa nước cốt chanh với bột giặt và ngâm trong 10 – 15p sau đó vò sạch với nước. Cách cuối cùng là hòa nước cốt chanh với xà phòng và nước ấm, đổ lên chỗ vết bẩn và ngâm trong 30p rồi vò sạch.

+ chanh và giấm ăn: bạn vẫn giặt chiếc áo đồng phục lớp đẹp đó bằng xà phòng như thông thường, sau đó vắt khô, rồi dùng nước cốt chanh đổ lên chỗ vết bẩn, rồi ngâm nó vào chậu nước ấm pha sẵn giấm, ngâm trong 3 – 4h rồi giặt lại với xà phòng và nước cho sạch.

+ chanh và thuốc tím: bạn dùng thuốc tím hòa tan với ít nước sau đó ngâm áo bị vẩy bẩn vào, những vết bẩn trên mẫu áo đồng phục lớp đẹp màu trắng sẽ bị tẩy hòa vào thuốc tím. Việc của bạn chỉ cần vắt áo và sau đó cho vào ngâm với nước cốt chanh vắt lên vết bẩn, rồi vò sạch là bạn lại có ngay mẫu áo như mới.

+ chanh và baking soda: rắc một muỗng canh baking soda lên vết bẩn, dùng nửa quả chanh tươi chà lên vết bám bẩn, để trong khoảng 15p rồi xả lại với nước ấm.

  • Tẩy vết bẩn áo trắng với giấm ăn:

Giấm ăn cũng là một trong những loại nguyên liệu quen thuộc để bạn có thể dùng để tẩy trắng chiếc áo đồng phục lớp đẹp của mình, vì đây là dung dịch có vai trò làm trắng, khử mùi và làm mềm vải. Bạn có thể sử dụng giấm với hai cách, thứ nhất là hòa với xà phòng và ngâm áo vào rồi giặt, đổ trực tiếp lên vết bẩn nếu nó là chỗ khó vò sạch. Thứ hai là bạn có thể hòa tan giấm trắng với nước ấm, sau đó cho quần áo vào ngâm trong 40p và xả lại bằng nước bình thường sẽ loại bỏ hết vết bẩn.

  • Tẩy vết bẩn áo trắng với baking soda:

Rất dễ dàng để bạn có thể tìm thấy baking soda này ở các hiệu làm bánh hoặc hiệu thuốc. Các bạn nữ không lạ lẫm gì với thứ nguyên liệu này vì nó có tác dụng làm trắng răng, tẩy da chết, tuy nhiên bên cạnh đó nó còn có một tác dụng khác là tẩy trắng những vết ố vàng trên áo đồng phục lớp màu trắng đẹp mắt của bạn.

Có hai cách bạn có thể áp dụng để tẩy trắng áo với nguyên liệu rẻ tiền này. Đầu tiên là trộn 4 thìa baking soda trong ¼ chén nước, sau đó dùng hỗn hợp này quét lên vết bẩn trên áo. Bạn tiến hành giặt với xà phòng, tiếp tục thực hiện lại như vậy nếu như chưa sạch hết vết bẩn. Cách thứ hai là hòa thẳng baking soda với nước và giặt sạch, nhớ là vò nhẹ nhàng thôi nhé vì mạnh tay sẽ làm hỏng vải của bạn đấy.

  • Tẩy vết bẩn áo trắng bằng kem đánh răng:

Trong thành phần của kem đánh răng có chứa chất làm trắng giống với baking soda, rất đơn giản bạn chỉ cần dùng kem bôi trực tiếp lên những chỗ bám bẩn và dùng bàn chải đánh răng chải đều lên chỗ có kem và chờ cho tới lúc vết ố hết đi, sau đó tiến hành giặt như bình thường.

  • Tẩy vết bẩn áo trắng bằng rượu vodka:

Rượu vodka không chỉ là một thức uống được nhiều quý ông ưa dùng, dĩ nhiên không bao giờ khuyến khích học sinh sinh viên dùng, nhưng nếu chiếc áo đồng phục lớp đẹp của bạn bị dấy bẩn thì đây là một công cụ tẩy rửa cực kỳ hữu hiệu. Bạn chỉ cần dùng rượu vodka pha với nước theo tỷ lệ bằng nhau và bôi lên quần áo, vết bám trên áo sẽ nhanh chóng biến mất, việc của bạn chỉ là giặt sạch lại và đem phơi.

Bạn có thể làm trắng áo với rượu vodka.
Rượu vodka cũng là một lựa chọn hay ho để làm trắng áo đồng phục lớp đẹp.
  • Tẩy vết bẩn áo trắng bằng oxy già:

Đối với oxy già, chúng ta cũng có 2 cách để có thể làm trắng chiếc áo đồng phục lớp đẹp của mình. Đầu tiên bạn dùng oxy già pha vào nước, xong đó ngâm quần áo vào khoảng 30p và mang đi giặt là có thể loại bỏ vết bẩn, nếu như vẫn còn vết, bạn hãy lặp lại quy trình này một lần nữa nhé.

Cách hai, bạn dùng ¼ chén bột giặt, 2 lít nước, ¼ chén oxy già và trộn với nhau, sau đó mang áo vào ngâm 30p, rồi tiến hành vò sạch để loại bỏ vết bám trên áo, nếu sau đó vẫn còn vết mờ, hãy dùng baking soda để rắc lên và tiếp tục vò cho tới khi sạch. Tuy nhiên bạn cần nhớ là hai cách này áp dụng cho giặt tay nhé, chớ bỏ áo vào máy giặt sẽ làm hỏng áo và không sạch vết bẩn.

  • Tẩy vết bẩn áo trắng bằng thuốc Aspirin:

Aspirin được biết đến là một trong những loại thuốc có tác dụng giảm đau, hạ sốt đã có từ rất lâu đời, nhưng bạn có biết rằng ngoài công dụng đó thì nó cũng được coi là thành phần tẩy trắng áo đồng phục lớp đẹp của bạn không. Bạn sẽ ứng dụng phương thức này bằng cách cho 4 – 5 viên aspirin vào 6 – 7 lít nước và ngâm áo qua đêm để đạt hiệu quả tẩy trắng, hoặc cho vào máy giặt lúc đang giặt để loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả nhất.

Như vậy trên đây chúng tôi đã mang đến cho bạn những mẹo hay trong việc tẩy vết bẩn trên quần bò, cũng như trên mẫu áo đồng phục lớp đẹp, để bạn có được một sự kết hợp đầy trẻ trung, năng động đúng chất tuổi học trò. Hi vọng bạn sẽ không bao giờ phải đau đầu vì việc tìm phương thức hay phải bỏ đi chiếc áo lớp đầy ý nghĩa chỉ vì những vết bẩn thường gặp này.

Nguồn: https://thoitranghaianh.com/

Bài viết liên quan

40 thoughts on “Loại bỏ vết bẩn trên quần jeans và áo đồng phục lớp đẹp

  1. Đôi Giày Vải says:

    Màu trắng là màu được người tiêu dùng cũng khá ưu ái màu sắc này trong việc lựa chọn trang phục. Biểu hiện rõ ràng nhất có thể nói là hẳn ai trong chúng ta cũng sở hữu ít nhất một vài trang phục màu trắng. Tuy dễ mặc, dễ phối, song trang phục màu trắng cũng có nhược điểm là dễ bị loang, mốc,ố vàng hơn những trang phục khác và những vết bẩn bám trên đồ trắng cũng khó có thể tẩy sạch hoàn toàn được nó trên trang phục ấy.

  2. Hải Trung says:

    Khi sử dụng chất tẩy quần áo để làm sạch vết nấm mốc thì bạn có thể ngâm trước quần áo bị mốc trong một vài giờ trong dung dịch thuốc tẩy được pha theo hướng dẫn trên nhãn chai. Hoặc bạn cũng có thể làm theo hướng dẫn và đổ thuốc tẩy vào trong máy giặt và giặt như bình thường. Khi dùng thuốc tẩy, luôn nhớ đeo găng tay cao su và thực hiện trong phòng thoáng khí và tránh xa tầm với của trẻ em vì mùi thuốc tẩy có thể khá nồng.

  3. Nguyễn Nhật Quỳnh says:

    Áo trắng là một loại trang phục mà bạn nên thường xuyên giặt, nhưng không có nghĩa là cần giặt quá mạnh tay. Bởi cường độ giặt và tính chất của nó sẽ tác động tới chính tuổi thọ của chất vải làm lên chiếc áo trắng ấy. Cùng với đó là việc nên giặt riêng những trang phục màu trắng để hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ bị loang màu. Đó là chưa kể tới việc áo trắng không nên phơi quá lâu dưới ánh nắng để tránh bị ngả vàng do oxi hoá.

  4. Bò Sữa says:

    Bác phía trên nói chuẩn rồi, giặt đồ nước nóng không thực sự là luôn tốt. Bởi lẽ tuỳ thuộc vào chất lượng của nguyên liệu chất vải mà có cách chọn lựa cách giặt khác nhau. Với cách giặt bằng nước nóng thì cũng không nên là nước quá nóng bởi nó gây nguy hiểm cho người giặt. Cùng với đó là giặt đồ nước nóng cũng không nên quá lâu kẻo khiến màu áo bị phai nhạt. Cuối cùng là giặt đồ nước nóng đòi hỏi phơi phóng cẩn thận để tránh hiện tượng nhăn nhó do bị chèn ép.

  5. Lê Huyền Anh says:

    Có nhiều người có xu hướng giặt khô áo sơ mi hơn là giặt thường vì họ nghĩ giặt khô sẽ giữ áo bền hơn. Nhưng thực chất giặt ở nhà là tốt nhất. Mồ hôi, đồ ăn, dầu mỡ, các chất khó tẩy thì giặt khô không thể giặt sạch được hết và lại rất tốn tiền. Các máy giặt bây giờ đều có chế độ giặt đồ nhẹ, bạn nên dùng chế độ này với áo sơ mi. Còn nếu áo sơ mi của bạn là áo vải lụa thì giặt tay là ổn nhất, bởi chẳng có một công nghệ giặt giũ nào có thể nhạy cảm như tay người.

  6. Nguyễn Việt Anh says:

    Giặt đồ với nước nóng cũng là một cách khá hay, bởi lẽ dưới tác động của nhiệt độ nước, các thớ vải sẽ được giãn ra, tạo điều kiện để các chất tẩy rửa đi vào sâu hơn tác động mạnh hơn tới vết bẩn. Qua đó tăng khả năng tẩy vết bẩn. Thế nhưng nên lưu ý là cách này không thể sử dụng nếu đó là vết bẩn do máu tạo thành. Bởi khi máu gặp nước nóng sẽ đông lại, cực khó để có thể giặt sạch một cách hoàn toàn. Bên cạnh đó nhiều loại vải sẽ bị hỏng khi giặt ở nhiệt độ nước quá cao.

  7. Minh Hiền says:

    Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng không may đáp “bàn toạ” ngay trên một chiếc bã kẹo cao su hay không? Với tính chất gắn chặt trên bề mặt vải, kẹo cao su đáng được xem như kẻ thù nguy hiểm nhất của quần áo. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ vết bẩn do nó gây ra bằng cách dùng đá lạnh chườm vào vết bẩn cao su để nó cứng, mất độ dính sau đó dùng dao hoặc bất cứ vật gì sắc để cạo sạch. Nếu chưa sạch hoàn toàn, bạn nên bôi một ít lòng trắng trứng lên và tiếp tục tách cao su ra khỏi quần áo.

  8. Khoa Trần says:

    Có bác nào đã từng dùng rượu trắng để tẩy đồ chưa ạ, nhà em vẫn sử dụng nó để tẩy cả trang phục màu trắng và quần áo màu. Hòa trộn một ít rượu vodka vào nước theo tỷ lệ 1:1. Tiếp theo, đem dung dịch này bôi lên vùng bị ố vàng của quần áo, vết bám sẽ nhanh chóng biến mất, áo sẽ trắng sạch tinh tươm. Chỉ có một vấn đề là xuyên suốt quá trình giặt bạn hoàn toàn có thể bị say do hít hơi rượu quá nhiều. Cùng với đó cần giặt lại kỹ để tránh việc có mùi khó chịu khi sử dụng.

  9. Mai Hà says:

    Rất rất nhiều người đã sử dụng và tin tưởng với cách giặt giũ với sự trợ lực từ baking soda. Về định nghĩa thì baking soda là chất bột mịn được gọi là thuốc muối hay thuốc tiêu mặn, có bán sẵn ở các hiệu thuốc hoặc cửa hàng làm bánh. Không chỉ được dùng trong việc làm đẹp như tẩy da chết, khử mùi, làm trắng, baking soda còn là cách tẩy trắng quần áo giúp bạn xử lý những vết ố vàng đáng ghét. Thế nhưng đừng quên giặt lại để tẩy đi mùi của hỗn hợp tẩy này nhé.

  10. Tiến Anh says:

    Có một cách tẩy trắng quần áo khác đó là sử dụng giấm ăn. Giấm ăn có tác dụng làm trắng, khử mùi và làm mềm vải. Hòa lẫn 1 cốc giấm ăn với bột giặt, nếu vết bẩn quá cứng đầu như ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo… các bạn có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên đó, dùng tay chà nhẹ nhàng và xả lại bằng nước trước khi giặt. Mùi giấm sẽ bay hết khi quần áo khô, hoặc là bạn có thể giặt lại bằng bột giặt và sử dụng nước xả vải để đảm bảo không còn mùi giấm.

  11. Khải Huyền says:

    Có một cách bảo quản áo trắng siêu hiệu quả là sử dụng chanh và thuốc tím. Hoà tan thuốc tím với ít nước, sau đó cho quần áo vào ngâm một lúc sẽ bị ngấm màu tím, các vết ố bẩn sẽ chuyển thành màu nâu loang lổ. Vắt ráo thuốc tím sau đó lấy vài quả chanh vắt nước rồi ngâm áo vào. Nước chanh sẽ khử màu thuốc tím sạch sẽ và quần áo sẽ trở nên trắng sáng nhiều so với việc sử dụng bột giặt thông thường và cách giặt thông thường.

  12. Thu Quyên says:

    Mặc áo sơ mi trắng thì có 2 vị trí siêu dễ dính bẩn là cổ áo và tay áo. Nhiều người thường lựa chọn giải pháp là cố gắng làm sạch bằng cách dùng bàn chải chà lên các vị trí ấy. Thế nhưng đó lại là cách xử lý không khôn ngoan. Và còn khiến cho chất lượng áo nhanh xuống cấp hơn. Bôi lên một lớp thuốc đánh răng, rồi dùng bàn chải chải nhẹ một vài phút. Hoặc bạn có thể xát lên ống tay áo và cổ áo một ít muối, dùng tay vò nhẹ, sau đó dùng nước sạch giặt cho hết thuốc đánh răng hoặc muối rồi giặt như bình thường. Với 2 cách này, cổ áo và ống tay áo sẽ rất sạch.

  13. Nguyễn Thuỷ Tiên says:

    Áo trắng vốn là loại trang phục cần có sự cẩn trọng trong khi mặc rồi, bởi vốn dĩ màu trắng là nền quá tuyệt vời cho bất cứ vết bẩn nào nào rồi. Áo trắng sau khi mặc, giặt nhiều lần rất dễ bị chuyển sang màu vàng. Nếu ta thường xuyên dùng nước gạo ngâm, giặt, quần áo sẽ không bị vàng. Hoặc sau khi giặt sạch, bạn hãy nhỏ vài giọt mực xanh vào nước rồi ngâm quần áo giặt vào nước đó. Làm như vậy cũng rất có hiệu quả trong việc chống quần áo trắng chuyển sang màu vàng.

  14. Hà Đức Anh says:

    Chào mọi người, mọi người cho em hỏi là để giữ được màu trắng sáng cho trang phục áo trắng là như nào ạ? Bởi em là sinh viên, thường xuyên phải mặc áo trắng để đi làm thêm. Thế nhưng do xóm trọ em có nguồn nước không được vệ sinh cho lắm, cùng với đó là môi trường sống nhiều khói bụi nên hầu như áo trắng của em chỉ giữ được vẻ trắng sáng trong thời gian ngắn thôi. Mua áo mới liên tục thì tốn kém mà mặc áo ngả màu đi làm thì bị phạt. Mong mọi người giúp đỡ em với.

  15. Lê Thị Mỹ Huyền says:

    Mình thì không dùng các chất tẩy rửa dạng lỏng như bạn phía bên trên thay vào đó mình sẽ dùng keo xịt tóc sẽ hiệu quả nếu bạn có nhiều thời gian cho việc cọ rửa vết bẩn trên quần áo. Nếu tiện hơn, bạn lấy một ít ruột bánh mì, vê thành viên tròn rồi chà xát lên vết son môi trước khi giặt. Việc này tuy tốn thời gian nhưng bù lại là chất lượng của những chất liệu cấu thành bộ trang phục sẽ được bảo quản với điều kiện tốt nhất, tránh được nguy cơ xuống cấp, hỏng hóc.

  16. Phúc Anh Trần says:

    Cánh mày râu, đặc biệt là những người đã có gia đình hay đang trong thời kỳ yêu đương thì khả năng dính phải vết son môi trên áo là không hề hiếm gặp. Mà trong thời kỳ mỹ phẩm ngày càng bền hơn, chính vì thế mà son môi ngày càng bền màu hơn. Và những phương pháp tẩy giặt thông thường sẽ không thể có tác dụng được. Thay vào đó hãy sử dụng các chất tẩy rửa dạng lỏng, rượu, amoniac hoặc dầu tự nhiên đều là công thức làm sạch mỹ phẩm hoàn hảo. Chà nhẹ với vải ẩm trước khi tiến hành tẩy rửa với các dụng dịch trên.

  17. Trần Khánh Vân says:

    Dính các vết mực trên trang phục là một trong những điều vô cùng phổ biến với giới học sinh sinh viên. Cho dù là vết mực loang do bị thấm vào hay vệt bút loàng loằng trên áo thì nó trông cũng vô cùng tệ. Thế nhưng mọi chuyện có thể được giải quyết một cách đơn giản hơn nếu bạn phát hiện nó sớm và có những biện pháp xử lý kịp thời. Đầu tiên hãy thấp hút bớt lượng mực còn vương, sau đó có thể giặt sơ qua với nước để giảm tình trạng thẩm thấu sâu.

  18. Phan Ngọc Đức says:

    Cái cách dùng muối nở hay còn gọi là baking soda mà không ăn thua thì chịu rồi. Muối nở có khả năng thấm hút mạnh, vì vậy nó có tác dụng tẩy rửa rất hiệu quả dù chỉ với liều lượng nhỏ. Tốt nhất là nên xử lý khi vết bẩn còn ẩm, bôi một lớp muối nở dày trực tiếp lên vết trà ố. Muối nở sẽ hút hết chất trà còn sót lại và theo đó là màu nước trà ra khỏi quần áo. Để ngâm qua đêm, sau đó gạt sạch lớp bột. Lúc này, phần lớn vết ố đã được tẩy sạch, nhưng để xử lý triệt để, hãy cho quần áo vào máy giặt và giặt lại như bình thường.

  19. Vân Thanh says:

    Mình không dùng baking soda, thay vào đó mình dùng Giấm trắng là một axit axetic có tính năng tẩy rửa tốt. Nếu bạn không có điều kiện dùng bột giặt ngay tại chỗ, hãy thử dùng giấm để thay thế nhé. Cụ thể là bạn hãy đổ một chút giấm trực tiếp lên vết bẩn ẩm. Bạn nhớ dùng giấm trắng vì giấm màu có thể khiến áo quần ố sâu hơn. Để ngâm trong khoảng 30 phút để giấm ngấm và tẩy vết trà trên quần áo, sau đó vò lại. Cuối cùng là giặt sạch để loại bỏ mùi giấm.

  20. Văn Hậu says:

    Cái sai lầm của bạn phía trên chính là đã không có công đoạn “sơ cứu” ngay lập tức. Cụ thể là trà có thể hòa tan trong nước, vì vậy bạn có thể dễ dàng dùng nước để tẩy vết trà trên quần áo. Bước đầu tiên nói trên rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn làm đổ trà ở ngoài quán và không thể giặt vết bẩn ngay lập tức. Nhanh chóng xả vết trà dưới vòi nước giúp làm giảm nguy cơ trà bị ố trên áo quần, công việc tẩy vết bẩn tiếp theo của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với không làm gì.

  21. Chu Ngọc Ánh says:

    Thực ra cách tẩy bỏ vết hoen ố ở nách áo rất đơn giản nếu bạn biết cách. Bạn chỉ cần hoà một ít bột giặt loại tốt có chứa hàm lượng chất tẩy vào với một ít nước ấm, rồi ngâm chỗ phần nách áo trong dung dịch đó một vài giờ để vết dơ do mồ hôi được làm mềm. Sau khi ngâm xong, bạn hãy vò nhẹ phần nách áo để vết hoen ố trở nên mờ dần. Bạn hãy bỏ quần áo vào giặt máy, sau đó đem phơi như bình thường. Nếu như vết bẩn đó vẫn còn cứng đầu thì đừng nản trí nhé, hay thử lặp lại một lần nữa xem sao nhé.

  22. Nguyễn Hải Yến says:

    Để tẩy vết nước chè trên quần áo thì sẽ cần một quá trình tương đối dài và phức tạp. Mình thường dùng cách cơ bản nhất đó là ngâm trực tiếp quần áo có dính vết nước chè vào trong hỗn hợp nước chanh và một chút muối, kế đến là giặt lại bằng nước lạnh. Có thể hoà một chút bột baking soda để ủ lên vết bẩn. Sau đó dùng bàn chải mềm chà nhẹ tới khi thấy vết bẩn biến mất dần. Sau đó giặt lại một cách cơ bản để có thể thấy hiệu quả. Trong trường hợp chưa hết thì lặp lại các bước trên nhé.

  23. Thuỳ Chi says:

    Nếu quần áo khi bị đổ nước trà hoặc cà phê vào, nếu ta lập tức dùng nước nóng vò giặt ngay thì vết bẩn sẽ hết. Nhưng nếu vết bẩn đã để lâu và khô lại thì cách làm sẽ phức tạp hơn. Bạn cần ngâm quần áo trong nước lạnh có pha muối, sau đó giặt lại với bột giặt và giũ sạch lại với nước thường. Về cơ bản thì làm như vậy sẽ giúp tẩy vết ố do nước trà để lại trên trang phục. Nhưng cũng cần lưu ý đến loại trà và chất vải của trang phục ấy, đôi khi việc tẩy đi sẽ vô cùng khó khăn.

  24. Đại Tẩu says:

    Chào mọi người, chả làm em có một cái váy khá là xinh, được tặng trong dịp sinh nhật vừa qua. Vấn đề là hôm trước, khi tham dự một đám cưới ở gần nhà thì em có vô tình bị dính một chút nước trà lên thân váy. Tuy không nhiều nhưng do váy màu trắng cùng vị trí dính lại khá nhạy cảm nên nhìn rất mất thẩm mỹ. Em đã thử nhiều lần với nhiều cách khác nhau nhưng chưa đem lại hiệu quả nào cả. Tới nay thì chưa biết sẽ phải làm như nào nữa ạ, xin mọi người giúp em với, tại không chỉ là một trang phục bình thường, mà nó còn là kỷ niệm nữa ạ.

  25. Lương Gia Huy says:

    Có một vài cách để tẩy vết dầu nhớt trên trang phục. Cách thứ nhất là dùng xăng xe để tẩy, nếu như vết dầu nhiều, bạn có thể dùng ethylene với dầu thông để tẩy, sau đó ngâm với nước xà phòng ấm và nước kiềm giặt qua một lượt rồi mới giặt lại bằng nước sạch. Cách thứ hai là dùng kem đánh răng bôi lên vết bẩn và vò từ từ cho ra hết dầu nhớt, sau đó mang giặt sạch với nước. Trên đây chỉ là cách cơ bản để tẩy dầu nhớt sạch, chứ với loại dầu nhớt bẩn thì sẽ còn khó hơn nhiều.

  26. Phan Văn Vinh says:

    Chào các bác, chẳng là em có mở một quán nước hoa quả nho nhỏ ở cổng trường, hoạt động kinh doanh thì cơ bản là ổn, thế nhưng vấn đề là trang phục của em hay bị dính nước hoa quả hoặc tạp chất từ việc xay, ép nước hoa quả. Em có sử dụng tạp dề nhưng chỉ hạn chế được phần nào đó thôi ạ, theo các bác là nên làm cách nào để có thể tránh được tình trạng trên. Và nếu bị dính phải thì lên làm như nào để tẩy đi những vết bẩn đó ạ. Em xin cám ơn ạ.

  27. Trúc Diễm says:

    Dầu nhớt là thứ mà khiến mình sợ nhất mỗi khi giặt đồ, mà đúng hơn không chỉ là dầu nhớt mà còn là mọi loại chế phẩm được tạo ra bằng nó. Với nhiều người thì vết dầu nhớt trên trang phục chính là giấy khai tử cho chính trang phục ấy. Bởi đây là một vết bẩn thuộc dạng siêu nhây và miễn nhiễm với các chất tẩy rửa thông thường. Chẳng biết có ai có thể tẩy được vết dầu nhớt trên trang phục hay không, chứ bản thân mình cũng bó tay rồi ấy, may mà toàn dính lên quần thôi, chứ làm phát giữa áo thì khổ đâu cho thấu.

  28. Hải Đại Phú says:

    Thực tế là hầu hết chúng ta dùng đến loại thuốc tẩy đa năng ngay sau khi quần áo dính bẩn. Tuy nhiên một số thành phần thường có sẵn trong nhà cũng có khả năng tẩy được vết bẩn. Bạn hãy luôn nhớ phải thử trên một góc khuất của quần áo trước để đảm bảo được an toàn, không làm vải bị hỏng hay đổi màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang quần áo đến các nơi chuyên tư vấn giặt tẩy để xin lời khuyên.

  29. Phan Minh Tuấn says:

    Hầu như bất cứ ai cũng đã quá quen với những vết mồ hôi và thời gian là tác nhân gây ra những vết ố vàng khó coi trên quần áo. Để loại bỏ vết bẩn, bạn hãy ngâm quần áo vào nước vo gạo hay nước muối trong khoảng 30 phút rồi xả sạch với nước. Sau đó giặt với xà phòng như bình thường. Kem đánh răng hay baking soda cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ vết bẩn ố vàng do mồ hôi hay tác động của ngoại cảnh, thời gian trên trang phục.

  30. Nguyễn Thương says:

    Mình có một cách làm khá là lạ với nhiều người, đó là ngay sau khi phát hiện ra các vết dầu mỡ trên trang phục, mình sẽ sử dụng các loại bột khô. Chẳng hạn như phấn rôm, bột ngô… để rắc lên vết bẩn đó. Bởi những chất bột ấy sẽ có tác dụng hút đi lượng lớn dầu mỡ, hạn chế việc thấm vào chất vải. Cũng chính bước xử lý này sẽ hạn chế được độ phức tạp của vấn đề cũng như tạo cơ sở để giải quyết một cách đơn giản nhất.

  31. Đỗ Việt Hoàng says:

    Đối với bất cứ loại trang phục và loại vết bẩn nào thì trước khi làm sạch một vết bẩn nào đó, bạn cần cân nhắc kỹ loại chất liệu của nó, áo bị bẩn thuộc loại gì – cotton, sợi tổng hợp, len hay là lụa. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cách làm sạch mà bạn nên chọn. Trước khi bắt tay vào công việc, bạn hãy đọc kĩ nhãn hướng dẫn giặt giũ đính trên mỗi quần áo. Bởi có những loại trang phục, chất liệu có những hạn chế trong cách xử lý riêng biệt.

  32. Bật Khóc says:

    Đa phần các chất tẩy rửa chén bát được chế tạo để loại bỏ các chất béo mạch vừa và đơn giản. Thoa một ít lên vết dầu mỡ trên quần áo, dùng một bàn chải nhỏ (bàn chải đánh răng đã cũ càng tốt), chà các vết bẩn theo chuyển động tròn. Trong quá trình làm sạch này, nếu thấy vết bẩn chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì hãy bổ sung thêm dung dịch rửa bát nhé. Đừng nản trí bởi công việc tẩy rửa chưa bao giờ là nhanh chóng cả. Cuối cùng là đừng quên giặt lại để loại bỏ những tàn dư của “Chiến tranh” nhé.

  33. Huy Hoàng says:

    Lụa là một loại trang phục vốn được xem là quý tộc với chất lượng và giá thành thuộc TOP trên trong danh sách nguyên liệu. Khi sử dụng trang phục chất liệu lụa thì mặc dù có thể bạn chỉ đang gặp phải một vết bẩn nhỏ, nhưng bạn rất cần một loại xà phòng giặt riêng phù hợp với đồ lụa, rồi khi giặt phải ngâm toàn bộ sản phẩm để tránh các vệt nước lốm đốm đọng lại. Lụa là chất liệu đặc biệt dễ hỏng, do đó nếu gặp phải các vết bẩn cứng đầu, tốt hơn là bạn nên mang chúng ra cửa hàng giặt khô thay vì cố gắng vô vọng.

  34. Bình Minh says:

    Đã là vết dầu mỡ thì chắc chắn sẽ sợ hãi trước “vị anh hùng” mang tên tên nước rửa bát. Bởi vốn nước rửa bát được sinh ra để là đối địch với dầu mỡ mà. Cách tốt nhất và đơn giản nhất để loại bỏ bất cứ điều gì có liên quan đến dầu mỡ trên các loại vải là sử dụng một chất tẩy rửa chén bát trực tiếp lên các vết bẩn. Chúng không chứa các hoá chất quá mạnh vì vật bạn không cần lo tổn hại vải trong quá trình làm sạch những vết bẩn cho dù cứng đầu nhất.

  35. Trần Quân says:

    Trong cuộc sống thường nhật có rất nhiều nguyên nhân khiến quần áo của bạn bị dây bẩn – từ đồ ăn, thức uống cho đến vết dây mực, son môi và dầu mỡ. Mỗi loại vết bẩn có một biện pháp làm sạch khác nhau và chất liệu áo quần cũng ảnh hưởng đến cách loại bỏ các vết bẩn này. Việc tìm kiếm và lựa chọn một cách chính xác những vấn đề này sẽ giúp cho việc lấy lại tình trạng hoàn hảo nhất cho bộ trang phục được thực hiện một cách đơn giản, dễ dàng hơn.

  36. Phạm Khánh Hưng says:

    Với các chị em nhà mình thì việc trang phục bị dính những vệt dầu mỡ do đồ ăn là một điều hết sức phổ biến. Nhưng không phải là cứ phổ biến là có thể có sự dễ dàng trong cách xử lý. Nếu vết dầu mỡ còn ướt, trước hết bạn nên dùng một thứ bột thấm – chẳng hạn bột bắp, bột thoa rôm cho trẻ em, hoặc muối – đổ ngay lên đó. Giữ như vậy chừng 5 phút để thấm cho khô, rồi sau đó lấy bàn chải mềm phủi nhẹ cho sạch bột. Muộn hơn, hãy ngâm chỗ bị bẩn vào dung dịch nước rửa chén pha loãng rồi giặt sạch lại với nước.

  37. Trang Mắt To says:

    Có 3 bước cơ bản để có thể tẩy bỏ những vết bẩn trên trang phục nói chung. Đó là trước khi tiến hành làm sạch vết bẩn, bạn cần nhận định chất liệu quần áo là loại gì, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách giặt tẩy vết bẩn. Đối với từng loại vết bẩn cũng có các cách giặt tẩy khác nhau, hãy tìm hiểu xem vết bẩn này có nguyên nhân từ đâu, có tính chất gì. Cuối cùng, trước khi tiến hành giặt tẩy vết bẩn, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn giặt trên nhãn mác quần áo để biết cách chăm sóc phù hợp nhất. Bạn nhớ là nên thử trước một ít ở góc khuất để tránh làm hỏng toàn bộ quần áo.

  38. Phan Huyền Trang says:

    Trong các vết bẩn thường gặp thì có lẽ chocolate là thứ ương bướng nhất. Thứ đồ uống cực ngon này có thể bám dính một cách nhanh chóng lên trang phục, và nếu không có cách xử lý kịp thời e rằng sẽ chẳng thể tẩy được. Điều quan trọng nhất với việc loại bỏ vết chocolate chính là việc bạn cần phải nhanh chóng loại bỏ sự tiếp xúc của nó với bề mặt trang phục. Bởi càng để lâu thì nó sẽ càng thấm hút sâu hơn và khó có thể loại bỏ hơn.

  39. Ngọc Thịnh says:

    Chắc chắn rằng chẳng có gì khó chịu hơn khi phải chứng kiến những món quần áo yêu thích của mình bị làm xấu đi bởi những vết bẩn. Thực tế, ai ai cũng sẽ phải đối mặt với trường hợp quần áo bị làm bẩn bởi những nguyên nhân như: kẹo cao su, cà phê, dầu mỡ… hay bị ố vàng theo thời gian. Hầu như ai cũng lựa chọn giải pháp cứu chữa thay cho việc sống chung hay loại bỏ hẳn nó khỏi tủ đồ. Thế nhưng cũng có thể chính cách tẩy vết bẩn không đúng cũng có thể làm cho vấn đề nghiêm trọng hơn.

  40. Quỳnh Thư says:

    Có một hướng dẫn nho nhỏ dành cho những bạn vô tình bị dính mực lên trang phục đó là trong căn nhà bạn luôn có thể có rất nhiều thứ để đánh bại vết bẩn cứng đầu này. Ví dụ như hãy sử dụng kem đánh rằng trộn cùng bột giặt để giặt nè, hoặc là sử dụng dung dịch aceton để thấm trực tiếp lên vùng dính mực hoặc dùng cồn 90 độ hoặc nước chanh tươi hay kể cả sữa tươi để giặt đồ chẳng hạn. Đều có thể có tác dụng với những vết bẩn do mực gây nên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *