Bật Mí 5 Cách Sửa Cổ Áo Bị Rộng Dễ Dàng, Nhanh Chóng Từ A Đến Z

Rate this post

Cổ áo bị rộng do mua không đúng kích cỡ hoặc bị giãn sau 1 thời gian sử dụng khiến chị em mất điểm tinh tế trong mắt người đối diện. Nếu gặp phải vấn đề này, bạn đừng vội bỏ đi chiếc áo mà hãy thử thực hiện những cách sửa cổ áo bị rộng được Thời Trang Hải Anh tổng hợp dưới đây.

>>> Dành cho bạn: Bộ sưu tập đồng phục công ty đẹp – 1000+ thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp.

Nguyên nhân phổ biến khiến cổ áo bị rộng

Trước khi tìm hiểu những mẹo sửa cổ áo bị rộng, chúng ta điểm qua một số nguyên nhân gây ra tình trạng này:

  • Chọn nhầm size áo: Chiếc áo quá rộng so với kích thước cơ thể không chỉ làm bộ outfit thiếu tính thẩm mỹ mà còn dễ khiến người mặc bị “hớ hênh” ở phần cổ. 
  • Áo may bằng chất liệu kém chất lượng: Những chiếc áo may bằng chất liệu không tốt nhanh giãn sau 1 thời gian sử dụng. Lúc này, phần cổ áo bị giãn khi thường xuyên bị kéo căng ra khi mặc.
  • Treo áo sai cách: Áo len, áo mỏng dễ bị giãn rộng phần cổ và vai nếu treo bằng móc trong thời gian dài.
  • Nhiệt độ tiếp xúc quá cao: Phơi áo dưới trời nắng quá lâu hay tiếp xúc gần với các nguồn nhiệt lớn như lò sưởi, bếp lửa sẽ làm áo bị giãn, mất form.
nguyên nhân cổ áo bị rộng
Một số nguyên nhân chính khiến cổ áo bị rộng

Dụng cụ cần chuẩn bị để khắc phục cổ áo bị rộng

Để thực hiện các cách sửa cổ áo bị rộng ngay tại nhà, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như:

  • Kim
  • Chỉ cùng màu cổ áo
  • Kim băng
  • Dây thun
  • Kéo
  • Phấn vẽ vải
  • Băng keo 2 mặt dành cho vải

>>> Dành cho bạn:

Hướng dẫn cách sửa cổ áo bị rộng cho từng loại áo

Chiếc áo mới mua nhưng bị rộng cổ phải bỏ đi rất đáng tiếc. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có cách thu nhỏ cổ áo bị rộng sao cho vừa vặn hơn với cơ thể bằng những tips đơn giản, hiệu quả được trình bày dưới đây.

Cách sửa cổ áo chữ V bị sâu

Cổ áo chữ V (cổ tim) mang lại cho chị em sự quyến rũ và trẻ trung nhưng nếu cổ quá rộng lại gây phản cảm và thiếu tinh tế. Cách sửa áo cổ tim bị rộng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng kim chỉ khâu hẹp lại phần đáy của chữ V. 

Cách 1: Từ cổ áo bên này, bạn luồn chỉ từ mặt trái ra mặt ngoài rồi luồn sang phía cổ áo bên kia. Tiếp tục khâu các đường chỉ song song nhau giữa 2 bên cổ áo rồi thít chỉ lại cho chặt, cổ áo sẽ được thu hẹp đáng kể. 

Cách 2: Một cách sửa cổ áo chữ V bị rộng yêu cầu bạn phải khéo léo hơn là may thêm vải vào cổ áo. Hướng dẫn thực hiện như sau:

  • Bạn cắt 1 miếng vải hình vuông cùng hoặc khác màu áo.
  • Đặt miếng vải vào phía trong cổ áo rồi tiến hành may dọc theo viền cổ hình chữ V.
  • Cắt bớt vải thừa ở miếng vải đã may vào cổ áo là hoàn thành.
sửa cổ áo tim bị rộng
Hướng dẫn cách sửa cổ áo tim bị rộng

Cách sửa cổ áo vuông bị rộng

Áo cổ vuông khéo khoe trọn xương quai xanh nên là item yêu thích của chị em. Nếu chẳng may cổ áo không vừa vặn, bạn thực hiện cách sửa áo cổ vuông bị rộng theo hướng dẫn:

  • Tháo đường may ở 1 bên cổ áo vuông bằng kéo. 
  • Gập bớt phần vải từ vai về phía cổ áo để phần cổ không bị rộng rồi dùng phấn vẽ đánh dấu lại.
  • Dùng kim chỉ cùng màu cẩn thận may lại viền cổ như ban đầu theo đường phấn vẽ.
  • Thực hiện tương tự với bên cổ áo còn lại, lưu ý phần vải gập vào ở 2 bên cổ phải bằng nhau.
sửa cổ áo chữ u bị rộng
Cách sửa cổ áo chữ U bị rộng đơn giản, nhanh chóng

Cách sửa cổ áo tròn bị rộng

Cách sửa áo cổ tròn bị rộng cổ khá đơn giản, dù không khéo tay bạn vẫn có thể thực hiện được trong vòng vài phút. Bạn cần chuẩn bị 1 sợi dây thun kích thước nhỏ sau đó luồn vào viền cổ áo tròn và may lại.

Một cách sửa cổ áo phông bị rộng khác chính là may lại đường may. Đây là cách hiệu quả nhất nếu cổ áo rộng nhiều. Bạn cần tháo đường may vai cũ, điều chỉnh lại cho nhỏ hơn rồi may lại.

>>> Có thể bạn chưa biết: Gợi ý 5 cách sửa áo bị chật nách dễ dàng, hiệu quả.

sửa cổ áo tròn bị rộng
Hướng dẫn sửa cổ áo tròn bị rộng

Cách sửa cổ áo bị rộng với loại áo len

Nếu cổ áo len bị rộng, cách xử lý đơn giản và hiệu quả nhất là móc các sợi len lại gần nhau. Một cách khác là giặt áo len với nước nóng, các sợi len sẽ xảy ra hiện tượng co lại và khiến cổ áo không còn bị rộng.

khắc phụ cổ áo len bị rộng
Khắc phục cổ áo len bị rộng với mẹo đơn giản

Tip sửa cổ áo sơ mi bị sâu

Áo sơ mi rộng cổ có thể xử lý được với 1 chiếc cúc bấm. Bạn may thêm cúc bấm ở trên nút áo cao nhất và khâu bên mặt trong cổ áo. Khi mặc, bạn chỉ cần ghim nút lại là cổ áo đã vừa vặn.

cách sửa áo sơ mi bị rông cổ
Cách sửa cổ áo sơ mi bị rộng siêu nhanh

Cách khắc phục váy bị rộng cổ

Để xử lý nhanh tình huống váy bị rộng cổ, chị em có thể đeo thêm khăn quàng cổ hoặc dây nơ để che đi phần cổ bị hở. Một cách khác là sử dụng kim băng ghim hai bên cổ để thu hẹp độ rộng. Về lâu dài, chị em vẫn nên mang ra tiệm nhờ thợ may chuyên nghiệp sửa lại phần cổ váy.

Mẹo sửa cổ áo bị rộng tạm thời chỉ sau 1 phút

Nếu đang cần sử dụng gấp chiếc áo, váy nhưng cổ lại bị rộng, bạn có thể “chữa cháy” bằng 1 số mẹo sau:

Sử dụng máy sấy tóc

Một cách sửa cổ áo bị rộng tạm thời ít ai ngờ đến nhưng cực kỳ hiệu quả chính là sử dụng máy sấy tóc 5 – 10 phút. Nhiệt cao từ máy sấy sẽ giúp cổ áo co lại, đặc biệt với những mẫu áo chất liệu co giãn. Tuy nhiên, trong quá trình sấy, bạn không nên để máy sấy quá sát vào áo, sẽ gây hỏng vải.

cách sửa áo nhanh với máy sấy tóc
cách sửa cổ áo nhanh với máy sấy tóc

Cố định áo bằng ghim băng hoặc dây thun

Nếu bạn cần giải pháp nhanh chóng nhất, hãy sử dụng ghim băng hoặc dây thun. Bạn có thể ghim cố định phần sau cổ áo hoặc hai bên vai bằng ghim băng nhỏ. Với dây thun, bạn hãy thắt một nút phía trong áo để tạo độ co cho phần cổ. Lưu ý giấu dây thun vào trong để không bị lộ ra ngoài.

Cách sửa cổ áo với kim băng
Khắc phục cổ áo bị rộng đơn giản với kim băng

Sử dụng kim định dạng áo

Một mẹo sửa cổ áo bị rộng khác là dùng kim định dạng áo, thường được sử dụng ở các shop thời trang. Bạn tiến hành gắn kim ở phía bên trong góc của áo, tạo thành các nếp gấp nhỏ để thu gọn phần vải thừa. Kim có kích thước nhỏ, dễ sử dụng và không làm hỏng áo.

cách sửa cổ áo nhanh với kim định hình
Sử dụng kim định hình khắc phục lỗi cổ áo bị rộng

Khắc phục tạm thời với băng dính chuyên dụng

Băng dính chuyên dụng cho quần áo cũng là một giải pháp nhanh, hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt một đoạn nhỏ băng dính, dán vào mặt trong của cổ áo, sau đó điều chỉnh để cổ áo ôm sát với cổ hơn. Hãy nhớ dùng băng dính chuyên dụng có khả năng dính chặt để không rơi ra khi sử dụng.

các cách sửa cổ áo bị rộng
Tips sửa áo bị rộng cổ nhanh chóng, chữa cháy trong 1 phút

Kinh nghiệm lựa chọn áo phù hợp với dáng người, không bị rộng cổ

Chỉ cần dựa vào những kinh nghiệm sau, bạn có thể lựa chọn được áo không bị rộng cổ, vừa vặn và tôn lên vẻ đẹp cơ thể:

  • Chọn áo vừa size: Bạn nên chọn áo có kích thước vừa vặn với cơ thể để phần cổ không quá rộng. Nếu mua áo cổ V, vuông hoặc sơ mi dễ rộng cổ, bạn nên đo số đo vòng cổ và nhờ người bán hàng tư vấn.
  • Lưu ý đến chất liệu áo: Các mẫu áo làm từ chất liệu 100% cotton, lụa,… ít co giãn nên hạn chế tình trạng rộng cổ. Áo vải len, vải mỏng, thun kém chất lượng dễ  khiến cổ áo bị giãn.
  • Chọn kiểu cổ áo phù hợp với dáng người: Những người có khuôn mặt bầu bĩnh, cơ thể đầy đặn thích hợp với kiểu áo cổ V, cổ vuông. Nếu sở hữu một cơ thể mảnh mai, bạn nên ưu tiên những mẫu cổ bẻ, sơ mi, cổ tròn để che khuyết điểm.

>>> Xem thêm: Áo bị rộng eo phải làm sao? Khám phá mẹo hay không phải ai cũng biết.

tip chọn áo vừa vặn cổ
Tips chọn áo vừa vặn, không bị rộng cổ

Cổ áo bị rộng khiến người mặc thiếu tự tin và mất điểm trong mắt mọi người. Hy vọng những cách sửa cổ áo bị rộng sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn may đồng phục có kích thước và chất liệu phù hợp để tránh mất thời gian khắc phục cổ áo bị rộng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *